ફળો ખાવાથી શરીર રહશે એકદમ ફિટ,જાણો કયા ફળ થી કયા લાભ થાય છે,જો તમે પણ ખાવ છો તો જાણી લો આ વાત..

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

ફળોમાં આરોગ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ પોષક તત્વો હોય છે.આ પોષક તત્વો બાળકોના શારીરિક અને માનસિક વિકાસમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.ફળોનો વપરાશ શરીરને ઉર્જા પ્રદાન કરે છે રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધુ સારી બનાવે છે.આવો આજે જાણો કયા ફળનું સેવન કરવાથી શું ફાયદો.

કેરી.તેમાં એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ હોય છે.તે શરીરમાં રચાયેલા મુક્ત રેડિકલને અટકાવે છે ત્યાં કોલોન, સ્તન, પ્રોસ્ટેટ વગેરેના કેન્સરને અટકાવે છે.તે ટાર્ટિક, મલિક અને સાઇટ્રિક એસિડથી ભરપુર છે.આ શરીરના આલ્કલાઇન તત્વને જાળવવામાં મદદ કરે છે.તેમાં હાજર ગ્લુટામાઇન એસિડ મેમરી શક્તિમાં વધારો કરે છે.

નારંગી.તે પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમની માત્રામાં વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે જે બ્લડ પ્રેશર નિયંત્રણમાં મદદ કરે છે.નારંગીમાં ફાઇબર હોય છે જે કોલેસ્ટરોલને નિયંત્રિત કરવામાં મદદગાર છે.તેમાં એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ હોય છે, જે ચેપ સામે રક્ષણ આપે છે. નારંગીમાં વિટામિન સી ભરપુર માત્રામાં હોય છે.

પપૈયા.તેમાં પેપૈન એન્ઝાઇમ અને બીટા કેરોટિન નામના તત્વો હોય છે, જે પાચનને સરળ અને સ્વસ્થ બનાવવામાં મદદ કરે છે. તે એક નિક્ષેપિત દવા પણ છે.તેને ખાવાથી કેન્સરથી પણ બચી શકાય છે, કારણ કે તેમાં બીટા કેરોટિન નામનું તત્વ હોય છે.કમળાના દર્દીએ દરરોજ એક પાકેલા પપૈયા ખાવા જોઈએ.

સફરજન.આ ખાવાથી આપણા શરીરમાં વિટામિન ઇ, વિટામિન કે, વિટામિન સી, વિટામિન એ, પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ, કેલરી, મેગ્નેશિયમ, કાર્બોહાઈડ્રેટ, આયર્ન, મેંગેનીઝ, તાંબુ, જસત, પ્રોટીન અને વિટામિન બી 1 મળે છે. વૈજ્ઞાનિક સંશોધન મુજબ નિયમિત સફરજન ખાવાથી આપણને કેન્સરથી બચી શકાય છે.કાચ પારો વગેરે જેવા ઘણા ઝેરી પદાર્થો તેના નિયમિત સેવનને કારણે શરીરમાંથી બહાર કાઢે છે.લાલ સફરજનમાં ક્વેર્સિટિન નામનું એન્ટી -ક્સિડેન્ટ તત્વ હોય છે, જે રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે.

કેળા.તેમાં કેરોટીનોઇડ સંયોજન છે, જે અંધત્વનું જોખમ ઘટાડે છે. તેમાં પુષ્કળ ફાઇબર હોય છે, જે પાચનમાં સુધારો કરે છે. તેમાં પોટેશિયમ હોય છે, જે રક્ત પરિભ્રમણને બરાબર રાખે છે અને મગજને ફીટ અને ચેતવણી રાખે છે. કેળા એ વિટામિન બી 6 નો એક મહાન સ્રોત છે, જે નર્વસ સિસ્ટમને મજબૂત બનાવે છે.

નાસપતિ.તેમાં ફાઈબરનો ખજાનો છે.ફાઈબર પાચક શક્તિને મજબૂત બનાવે છે.પેક્ટીન નામનું તત્વ કબજિયાતથી રાહત પૂરી પાડે છે.તેમાં વિપુલ પ્રમાણમાં આયર્ન હોય છે જે હિમોગ્લોબિનનું પ્રમાણ વધારે છે.તેમાં કેટલાક સંયોજનો જોવા મળે છે જે કોલેસ્ટરોલ ઘટાડવાનું કામ કરે છે. તેમાં એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ અને વિટામિન સી સારી માત્રામાં હોય છે જે રોગ પ્રતિરક્ષા સિસ્ટમ સુધારે છે.

અનાનસ.તેનો જ્યુસ અથવા ચાસણી પીવાથી વધારે ગરમી અને પરસેવો થવાની સમસ્યા દૂર થાય છે. અનેનાસની છાલ કાઢીને નાના ટુકડા કરીને ખાવાથી પિત્ત વિકાર મટે છે. દરરોજ અનેનાસનો રસ પીવાથી સ્થૂળતા ઓછી થાય છે, કારણ કે અનેનાસનો રસ ચરબી પીગળે છે અને બહાર કાઢે છે. અનેનાસનો રસ ગળા અને મોઢાના બેક્ટેરિયલ રોગોમાં ફાયદાકારક સાબિત થાય છે. તે હાડકાંને મજબૂત કરવા અને શરીરને શક્તિ પ્રદાન કરવા માટે કામ કરે છે.

દ્રાક્ષ.કેટલાક સમય માટે દ્રાક્ષના રસનો નિયમિત સેવન કરવાથી આધાશીશીની સમસ્યાથી નોંધપાત્ર રાહત મળી શકે છે.હાઈ બ્લડ પ્રેશરમાં તેનું સેવન ખૂબ ફાયદાકારક છે.ગ્લુકોઝ, મેગ્નેશિયમ અને સાઇટ્રિક એસિડ જેવા દ્રાક્ષમાં ઘણા પોષક તત્ત્વો જોવા મળે છે.તે ટીબી, કેન્સર અને બ્લડ-ઇન્ફેક્શન જેવા રોગોમાં ફાયદાકારક છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here