ગુજરાત માં શહીદો ની સંખ્યા વધારે ઓછી છે પણ શૂન્ય નથી

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

દેશ માટે શહિદ થસે તે લોકો ને ગુજરાત ના લોકો પણ શામિલ થસે? યુ .પી  ના મુખ્યમંત્રી અખિલેસ યાદવ એ કહીને લોકો ને કહ્યું કે શું ગુજરાત ની કોઈ વ્યક્તિ દેશ માટે લડ્યા ક શાહિદ થયા છે?તેમણે આ ટીપણી માં કશ્મીર માં કશ્મીર સેના અધિકારી લે.આતંકવાદી ના લીધે થયેલી હત્યા તેની વાત કરવામાં આવી હતી.

યાદવ ના પ્રશ્ન આ છે :થોડાક ક દેશ માટે લડ્યા છે. અને શાહિદ પણ ઓછા થયા છે. આનું કારણ આ છે કે ગુજરાતી લોકોની સેના માં ભરતી વધારે ઓછી થાય છે મે કેટલાક વર્ષ પહેલા આ વિષયની શોધ કરી હતી. 2009 માં 719 સેના માં ભરતી થય હતી. જો કે અમારી સેના ની જવાનો ની સંખ્યા 10 લાખ થી પણ વધુ છે. ઉલેખન એ છે કે આ ભરતી ની સંખ્યા ઍક કિર્તિમાન છે.કારણ કે ઍક વર્ષ માં આટલી સંખ્યા માં ગુજરાતી ની ભરતી નહતી થય.આ વર્ષ માં ખાસ કરીને જાગરૂતા અભિયાન ચલાવવા માં આવ્યું હતું.જેમાં ગુજરાત ના કેટલાક લોકો ભરતી માં જોવા મળ્યા હતા.આની પહેલા 2008 અને 2007 ગુજરાતી રંગરૂતો ની સંખ્યા 230 થય.

ગુજરાત ની આબાદી  6 કરોડ થી વધારે  છે. જેમાં ભારતીય સેના માં વિદેશીની સંખ્યા ગુજરાતની તુલના માં સંખ્યા વધારે છે. નેપાલ ની આબાદી ગુજરાત થી અડધી છે. પીએન ભારત માટે સેના બની ને લડવા વળી નેપાલી ગોળખો ની સંખ્યા ગુજરાત થી વધારે છે. સાચું તો એ છે કે ભારતીય સેના ની ગોળખની રેજિમેન્ટ દુનિયાની સૈનિક ઈકઓ માથી ઍક છે॰

આમાં ગુજરાત ની કોઈ આવી પરંપરા નથી કે જેમાં ભારતીય સેના ના હોય. જ્યાં સેના નો ભરતી સાથે સબંધ છે. અને સમાજ ના બધા વર્ગો માં ઍક સરખું અનુપટ નથી.મહાકવિ પોતાના માટે ઍક જગ્યા લખી છે. 100 પુરુષો માં અમારું ખાનદાન સૈનિક ના રૂપ માં લડ્યા છે. ગુજરાત માં કોઈ પણ સમુદાય ગર્વ માં આવા કોઈ દાવો નથી. પણ મરાઠી ,પંજાબી અને ગોલખે માં ગર્વ થી કહી શકાય.

આમાં બહાદુર થવાથી કોઈ સબંધ નથી.મૂખ્ય સબંધ ઍક અવસર મળી ને નિર્ભય કરે છે. અને બીજું પરંપરા પર. બ્રિટિશ સમજવાદીઓ પર પોતાના સૈનિક ની દેશમાં તે ઇલાકો સાથે જાતે જીત મેળવી હતી. જેમ કે આ વાત માં કોઈ અપવાદ નથી. 1857 માં વિદ્રોહ માં ચૂંકી ની બંગાળ ની સંખ્યા ma શામિલ હતો. આના માટે અંગ્રેજોએ નવી ભરતી માં મુખ્ય પર પંજાબી હિન્દુ ઑ મુશ્લિમ અને શીખો માં હતી.ત્રણ એ સામુ દાય આ પંજાબી અધિકારો આવ્યા હતા .

જેમ કે અંગ્રેજોએ આ નવી ભરતી કરી હતી જેમાં 1857 માં વિદ્રોહ માં પહલે થી અંજામ આપી દીધી હતી. બેંગલોર માં મારા ઘરે આસપાસ ઇલકા સેન્સ ક્ષેત્ર માં આવે છે. આ મદ્રાસ માં સેરપેસ  રેજિમેન્ટ 1780 માં આપડે ગઠન માં લગાતાર ભારતીય સેના સેવાય આપી રહી છે. જો આટલી લાંબી પરંપરા સ્થાપિત છે કે પિતા ના પછી છોકરો અને આના પછી છોકરો તેને શસ્ત્રો પહેરવામાં આવે છે. આમાં આં ઇલાકોમાં માં સંભવિત નહીં થાય ભરતી પક્રિયામાં માં કોઈ ઇતિહાસ નથી. આમાં ગુજરાત માં કોઈ જુગજુ સમુદાહિક છે અને આમાં લોકો ની સેના માં ભરતી હોય છે. આં સમુદાય માં જાડેજા તથા સોલંકી બિરાદરીયો માં લોકો શામિલ છે. જેમાં સમુદાય માં દરબાર રાજપૂત કહેવામા આવે છે.  આમાં આપડે કહી શકીએ કે ગુજરાત માં શાહિદ સૈનિક ની સંખ્યા માં ઓછી થય ગય છે. પણ આ સિફળ નથી.

ગુજરાત માથી  ઓછા લોકો સેના માં જવા માટે આ ઍક કારણ પણ છે. કે આ રાજ્ય માં પંજાબ અને રાજસ્તાન ની જેમ અનેક યુદ્ધ નો સામનો કરવો પડસે નહીં.ગુજરાત માં 1297 માં જીતીને અલૌદિન ખીલજી ને પોતાના રાજ્ય માં મલાવી લીધો હતો.આના પછી ગુજરાત માં અનેક નાના મોટા યુદ્ધ થતાં હતા.પણ આમાં ગુજરાતીઑ ની સમીપતા વધારે ઓછી હતી.તેમાં ઉતર ભારત ના મુસ્લિમ અત્યાર સુધી અંદર લડતા હતા.ત્યાં સુધી અહમદાવાદ ને નહીં જીતવા દીધા.આના પછી ગુજરાત ના આના પછી મુગલો ના શાશન સ્તાપિત થય ગયા હતા. મુગલ સત્તા માં ટક્કર લેતા લેતા મરાઠા એ ગુજરાત  માં વધારે ઇલકે કબ્જો કરી લીધો હતો .આજે પણ વડોદરા માં મરાઠા ના પ્રભાવ જોઈ શકાય.મરાઠા પછી ગુજરાત માં અંગ્રેજોએ શાશન સ્થાપિત કર્યું હતું અને તેની શરૂઆત સુરત શહેર થી થય હતી.આમાં જીત થય યુદ્ધ તેમાં ગુજરાત માં દક્ષ્હિંડૂય , મુસ્લિમ અને પારસી એ સલીપતા વધારે ઓછી હતી.

સેના માં ગુજરાતની  ઓછી સંખ્યા નું ઍક કારણ છે. કે આ સૌદાગીરી ની વધારે સશદ સંસ્કૃતિ  છે. આ વેપારી માનસિકતા વ્યવહારીક વાતોને મહત્વ આપે છે. અને યુદ્ધાઓ વળી શાનો-શોકત અને ગરિમા ની વધારે જરૂર નથી.વધારે’જુંગજુ’ સમુદાય આવી રીતે જીવનશૈલી ની મજાક ઉડાવે છે.પોતાની વાત પર આવી જાય અને લડીને મરે આના કરતાં સમજીને ને કરેલી કાબિલિયત ના કારણે ગુજરાત માં વધારે મહાન રાજ નેતા પેદા કર્યા છે. સ્વ્તંત્ત્રા ની પહેલા ત્રણ વધારે રાજનીતિ ગાંધી જીનના અને પટેલ ગુજરાતી હતા.

આજકાલ ગુજરાત ની સંસ્કૃતિ માં જે દિલચૂસતા માં ખુદ એ વ્યક્ત કરે છે. તેનું ઍક ઉદાહરણ છે.હું મારી પોતાની પાટીદાર જાતિ માં આવું છું.હરિયાણા માં લોકોની જેમ અમે પણ સમુદાય માં લ્લિંગાનુપટ વધરે ઓછું હતું. તેમાં કન્યા નું ભૂન ખબર પડે ત્યારે જ બાળક ને કાઢવી નાખે છે અથવા તો જે બાળક આવે તેને મારી નાખવામાં આવે છે. આ વધારે શરમજનક વાત છે . પાટીદારો આ અવશ્ય આ પરંપરાને નાબૂત કરવા માં આવસે. જેમ ક જતો ની જેમ જ પાટીદારો શાનો-શોકત માં સ્ત્રી ની હત્યા નથી કરવામાં આવે તો તે તેની પ્રેમિકા સાથે લગન કરી લે છે. અને અનુ કારણ આ છે કે વ્યાપારિક માનસિક જૂઠી શાનો-શોકત આ દિલેરી નું અધિક મહત્વ નથી.

અખલેશ યાદવ બનાવ યોગો પર લોકો આ આહટ પર હોવું જરૂરી નથી. પણ તે લોકો એ કઈક કહ્યું છે. આ વાસ્તવિક અને તર્થો પર આધારી હતો. જંગજુ પરંપરા કમી હોય તેના પર ગુજરાતીઓની શમદગી મહશુશ કરવાની જરૂર નથી. કેમકે આ કારણ થી આ યોગદાન  કરે છે. આ ગુજરાતી લોકો આવા દાવા કરે છે.  તેમણે બેશક વધારે પેદા નથી કર્યા. પણ સવથી મહાન ‘ગાંધી’એમા થી ઍક છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here