હેલ્દી રહેવા માટે મહિલાઓ ભોજન માં સામીલ જરૂર કરો આ 10 વસ્તુઓ,જાણો આ હેલ્થ ટિપ્સ…

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

મહિલાઓ ઘરના અને પરિવારના સભ્યોની સંભાળ લેતા સમયે સમયના અભાવે તેમના સ્વાસ્થ્યની અવગણના કરે છે. પરંતુ મહિલાઓની આહાર આવશ્યકતાઓ કંઈક અલગ છે.તેથી તેઓએ તેમના આહારમાં કેટલાક સુપરફૂડ્સ શામેલ કરવા જોઈએ જેથી તેઓ પણ કાયમ માટે ફિટ અને તંદુરસ્ત રહે.સ્ત્રીઓ,જે ઘર અને પરિવારની જવાબદારી નિભાવે છે ઘણીવાર તેમના સ્વાસ્થ્યની અવગણના કરે છે,જેને તેઓ પાછળના વર્ષોમાં નુકસાનની અનુભૂતિ કરે છે.તેમ છતાં તંદુરસ્ત આહાર પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંને માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે,પરંતુ મહિલાઓની આહારની જરૂરિયાત પુરુષોથી અલગ છે.

30 વર્ષની ઉંમર પછી, સ્ત્રીઓ ના હાડકાં પુરુષો કરતાં વધુ ઝડપથી નબળા થવા લાગે છે, જો આરોગ્યનું ધ્યાન રાખવામાં નહીં આવે તો ઘણી બીમારીઓ પણ થઈ શકે છે. આ સ્થિતિમાં, ફક્ત તમારી માતા, પત્ની, બહેન, પુત્રી અથવા મિત્રને હેપ્પી વિમેન્સ ડેની શુભેચ્છા આપવાને બદલે, તેમને કહો કે તેઓએ તેમના સ્વાસ્થ્યની સંભાળ લેવી પડશે, જેના માટે તેમને આહારમાં આ 10 તંદુરસ્ત ખોરાકનો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ.

1.ફ્લેક્સસીડ અથવા ફ્લેક્સ બીજ.

તમારા સ્વાસ્થ્યને જાળવવા માટે,તમારા આહારમાં ચોક્કસપણે શણના બીજ શામેલ કરો. અળસી એ ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ્સનો ઉત્તમ સ્રોત છે અને તેના સેવનથી સ્તન કેન્સર અને હૃદયરોગના જોખમને ઘણી હદ સુધી ઘટાડે છે. આ ઉપરાંત, અળસીમાં બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો પણ છે જે સંધિવા અને પેટથી સંબંધિત ઘણી બીમારીઓથી બચાવે છે.

2.સાલ્મન ફિસ.

સામાન્ય રીતે, આહાર પોષણ જે સ્ત્રીઓના શરીરમાં સૌથી વધુ અભાવ હોય છે તે આયર્ન અને આયર્નની ઉણપને કારણે એનિમિયાનું સૌથી વધુ જોખમ છે. તેથી મહિલાઓ માટે આયર્ન સમૃદ્ધ ખોરાક લેવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.તેથી જો તમે સી ફૂડના શોખીન છો, તો સાલ્મન માછલીને તમારા આહારનો એક ભાગ બનાવો.સાલ્મોનમાં ફક્ત આયર્ન જ નહીં ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ્સ પણ હોય છે જે મહિલાઓના મૂડને સુધારવામાં મદદ કરે છે.નિષ્ણાતોના મતે,ઓમેગા -3 મૂડની બદલાવની સમસ્યાને દૂર કરીને ડિપ્રેશન સામે લડવામાં મદદ કરે છે.

3.ક્રેનબેરી.

અત્યાર સુધી કરવામાં આવેલા ઘણા અભ્યાસોમાં તે સાબિત થયું છે કે ક્રેનબેરી ખાવાથી સ્તન કેન્સર અને હ્રદયરોગનું જોખમ નોંધપાત્ર રીતે ઘટાડી શકાય છે. તે જ સમયે, યુટીઆઈ એટલે કે ક્રેનબેરી ખાણમાંથી પેશાબની નળીઓનો વિસ્તાર ચેપ થવાની સમસ્યા,જે સ્ત્રીઓમાં ખૂબ સામાન્ય છે, તેનો ઉપચાર પણ કરી શકાય છે. તેથી સ્ત્રીઓએ દરરોજ 1 ગ્લાસ ક્રેનબેરીનો રસ પીવો જોઈએ.

4.પાલક.

મોટા ભાગે લોકો પાલક ની ભાજી ને વધારે પસંદ કરતા નથી,પરંતુ તેમાં વિટામિન, ખનિજો,મેગ્નેશિયમ અને આયર્ન ભરપુર પ્રમાણમાં હોય છે. તેથી સ્ત્રીઓએ તેમના આહારમાં પાલક નો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ.પાલક મેગ્નેશિયમથી સમૃદ્ધ છે અને એક સુપરફૂડ છે જે પી.એમ.એસ.ના પૂર્વવર્તી સમયગાળાના લક્ષણો જેમ કે સોજા,સ્તનની નમ્રતા,વજન વધવા ની સમસ્યા ને દૂર કરવા માં મદદ કરે છે.

5.અખરોટ.

નિષ્ણાતોના મતે અખરોટ એટલે કે અખરોટ ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ્સ ની સાથે એન્ટીઓક્સીડેન્ટ અને ફાયટોસ્ટેરોલ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. અને આ ત્રણેય વસ્તુઓ સ્તન કેન્સરનું જોખમ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.ઓમેગા 3 ની વધુ માત્રા હાડકાંના આરોગ્ય,સંધિવા અને હતાશાને ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે. વળી, અખરોટમાં કેલ્શિયમ, મેગ્નેશિયમ અને ફોલિક એસિડ પણ જોવા મળે છે અને આ તમામ પોષક તત્ત્વો સ્ત્રીઓના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

6.ઓટ્સ.

ઓટ્સ મહિલાઓના સ્વાસ્થ્ય માટે શ્રેષ્ઠ સુપરફૂડ છે કારણ કે તે મહિલાઓના હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે,પાચનમાં સુધારો કરે છે અને બ્લડ પ્રેશરના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં પણ મદદ કરે છે. ઓટ્સમાં વિટામિન બી 6 પણ જોવા મળે છે જે પીએમએસના લક્ષણો અને મૂડ સ્વિંગની સમસ્યાને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.આ સિવાય ઓટમાં ફોલિક એસિડ હોય છે જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બાળકમાં થતી કોઈપણ ખામીની સમસ્યાથી રાહત આપે છે.

7.દૂધ અને ડેરી ઉત્પાદનો.

વિશ્વભરની સ્ત્રીઓમાં આરોગ્યની સૌથી સામાન્ય સમસ્યાઓમાંની એક કેલ્શિયમની ઉણપ છે.તેથી,કોઈપણ વયની સ્ત્રીઓ માટે દૂધ પીવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.દૂધ અને ડેરી ઉત્પાદનોમાં કેલ્શિયમ પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે.આવી સ્થિતિમાં,જ્યારે દૂધમાં વિટામિન ડી સાથે ભળી જાય છે ત્યારે તે ઓસ્ટિઓપોરોસિસ ને દૂર રાખવામાં મદદ કરે છે. જો કે, તાજેતરના અધ્યયનમાં બહાર આવ્યું છે કે વધારે દૂધ પીવાથી સ્તન કેન્સરનું જોખમ વધી શકે છે.તેથી દૂધ પીવો પણ વધારે નહીં.

8.ટામેટા.

સ્ત્રીઓના સ્વાસ્થ્ય માટે બીજું મહત્વનું તત્વ લાઇકોપીન છે અને તે ટામેટાંમાં પુષ્કળ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે.ઘણા અભ્યાસોમાં તે પણ સાબિત થયું છે કે લાઇકોપીન સ્તન કેન્સરને રોકવામાં મદદ કરે છે.આ ઉપરાંત, લાઇકોપીન હૃદય રોગના જોખમ સામે પણ રક્ષણ આપે છે.તેથી,સ્ત્રીઓ માટે તેમના આહારમાં લાલ-લાલ ટમેટાં શામેલ કરવું ફાયદાકારક હોઈ શકે છે.

9.બ્રોકલી.

બ્રોકલી પણ એક એવી શાકભાજી છે જે કેન્સરના જોખમ સામે રક્ષણ કરવામાં મદદ કરે છે. તેથી તમારા દૈનિક આહારમાં બ્રોકલીને શામેલ કરવું તમારા માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. અસંખ્ય અધ્યયનો ઘટસ્ફોટ થયા છે કે બ્રોકલેમાં મળતા રાસાયણિક સલ્ફરોફેન લ્યુકેમિયા અને મેલાનોમા જેવા કેન્સરના કોષોને મારવામાં મદદ કરે છે.બ્રોકલીનો 1 કપ તમારી દૈનિક વિટામિન સીની આવશ્યકતાના 135 ટકા જેટલો છે.

10.બીટ.

બીટરૂટમાં ઘણા બધા પોષક તત્વો હોય છે જેને તમે તમારા આહારમાં શામેલ કર્યા વિના જીવી શકશો નહીં.સલાદમાં ફાઇબર,ફોલેટ, વિટામિન બી 9,મેગ્નેશિયમ,પોટેશિયમ આયર્ન અને વિટામિન સી વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે અને જેમ આપણે પહેલેથી જ ઉલ્લેખ કર્યો છે,આ બધા પોષક તત્વો એનિમિયાનું જોખમ ઘટાડે છે,પીએમએસના લક્ષણો ઘટાડે છે,તણાવ દૂર કરે છે અને બીજી સમસ્યાઓ ને ઓન હલ કરવામાં ખૂબ અસરકારક છે.1 ગ્લાસ સલાદનો રસ પીવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર ઓછું થાય છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here