“હું કોરોના સંક્રમણ થી કેવી રીતે બચી શકું”કોરોના વાયરસના સંક્રમણ થી બચવા માટે આ વાતોનું રાખો ધ્યાન,જાણો વિગતવાર…

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

કોરોના વાયરસને કારણે, આપણા જીવનમાં વ્યાપક ફેરફારો થયા છે. તેની અસર ફક્ત આપણા અંગત જીવન પર જ નહીં પરંતુ આપણા સંબંધો પર પણ પડે છે.પરંતુ રોગચાળાના આ સમયમાં, આપણી જાતને કેવી રીતે બચાવવા અને તેનું રક્ષણ કરવું અને પોતાનું રક્ષણ કેવી રીતે કરવું તે માટેની તમામ પ્રકારની માહિતી, સૂચનો અને સલાહ છે.પરંતુ શું દરેક સલાહ તમારા માટે ફાયદાકારક છે જરૂરી નથી આ કેટલીક ટીપ્સ છે જે તમારા માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.હું મારી જાતને કેવી રીતે સુરક્ષિત કરી શકું વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર, પોતાને કોરોના વાયરસથી બચાવવા માટેનો સૌથી મૂળભૂત અને મહત્વપૂર્ણ રસ્તો છે, સ્વચ્છ રહેવું. સ્વચ્છતાની કાળજી લેવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.સમય સમય પર તમારા હાથ ધોવા.સમયે સમયે સાબુ અને પાણીથી હાથ ધોઈ લો. અથવા તમે આલ્કોહોલ આધારિત સેનિટાઈઝરનો પણ ઉપયોગ કરી શકો છો.સેનિટાઇઝરને તમારા હાથ પર સારી રીતે લગાવો. જો વાયરસ તમારા હાથ પર છે, તો તે દૂર થઈ જશે.તમારી આંખોને સ્પર્શ કરવાનું ટાળો, નાક અને મોં પર હાથ મૂકવાનું પણ ટાળો.આપણે આપણા હાથથી ઘણી સપાટીઓને સ્પર્શ કરીએ છીએ અને આ સમય દરમિયાન શક્ય છે કે વાયરસ આપણા હાથમાં વળગી રહે. જો આપણે એક જ તબક્કે આપણા નાક, મોં અને આંખોને સ્પર્શ કરીએ તો શરીરમાં વાયરસની સંભાવના વધી જાય છે.આપણે વાયરસના ફેલાવાને કેવી રીતે રોકી શકીએ, જો તમને છીંક આવે છે અથવા ખાંસી આવી રહી છે, તો પછી પેશીઓને તમારા મોઢાની સામે રાખો અને જો તમારી પાસે તે સમયે પેશીઓ ન હોય, તો પછી તમારા હાથને કોણીની સામે દબાણ કરો અથવા તેને કફ કરો.જો તમે કોઈપણ પેશીનો ઉપયોગ કર્યો હોય, તો વહેલી તકે તેને નિકાલ કરો. જો તમે આ નહીં કરો, તો તેમાં હાજર વાયરસ અન્યને પણ સંક્રમિત કરી શકે છે. આ જ કારણ છે કે લોકોને સામાજિક અંતરના નિયમોનું પાલન કરવાનું કહેવામાં આવે છે. સામાજિક અંતર હેઠળ લોકોને એકબીજાથી ઓછામાં ઓછા બે મીટર દૂર રહેવાની સલાહ આપવામાં આવી છે.આ સિવાય, લોકોને ઘણી જગ્યાએ સલાહ આપવામાં આવી છે કે તેઓ તેમના ઘરોમાં જ રહે અને જ્યાં સુધી તે ખૂબ મહત્વનું ન હોય ત્યાં સુધી ઘરની બહાર ન નીકળો.જેથી ચેપગ્રસ્ત લોકો સાથે સંપર્ક ન થાય. આ બધાની સાથે, વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશનએ કહ્યું કે, લોકો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કે લોકો હેન્ડશેકથી દૂર રહે અને તેના બદલે ‘સલામત-શુભેચ્છા’ જેવા કે નમસ્તે અથવા કોણીનો ઉપયોગ અથવા અન્ય શુભેચ્છાઓનો ઉપયોગ કરે.જો તમે કોઈ માસ્કનો ઉપયોગ કરો છો જે ખૂબ જ સરળ છે અને તમે સુપર બજારમાંથી ખરીદ્યું છે, તો તે તમારા માટે મદદરૂપ થશે નહીં.આ કારણ છે કે આ માસ્ક ખૂબ છે અને આ આંખોને સુરક્ષા પ્રદાન કરતું નથી. ઉપરાંત, તેનો ઉપયોગ ખૂબ લાંબા સમય સુધી થઈ શકતો નથી.જો કે જો ઘણા ચેપગ્રસ્ત વ્યક્તિ સામે છીંક આવે છે, તો તે ચોક્કસપણે તે કિસ્સામાં મદદરૂપ સાબિત થાય છે.અહીં એ યાદ રાખવું જરૂરી છે કે અત્યાર સુધીમાં નોંધાયેલા કોરોના વાયરસના તમામ કેસોમાં ઘણા એવા કિસ્સા છે કે જેમાં ચેપગ્રસ્ત લોકોએ કોઈ લક્ષણો દર્શાવ્યા ન હતા પરંતુ જ્યારે તેમની તપાસ કરવામાં આવી ત્યારે તેઓ સકારાત્મક જોવા મળ્યા. જો તમે માસ્ક વાપરો તો કોઈ નુકસાન નથી.ગ્લોવ્સની વાત કરીએ તો, વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર, જો તમે ગ્લોવ્સનો ઉપયોગ કરો છો, તો ત્યાં કોઈ ગેરેંટી નથી કે તમે કોરોના વાયરસથી બચી શકશો. પરંતુ આની બીજી બાબત એ છે કે ખુલ્લા હાથથી ચહેરાને સ્પર્શ કરવો જોખમી સાબિત થઈ શકે છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન કહે છે કે દરરોજ સાબુથી હાથ ધોવા ગ્લોવ્સ કરતા વધુ સુરક્ષિત અને અસરકારક છે.મને ચેપ લાગ્યો હોય તો હું કેવી રીતે જાણું, કોરોના વાયરસના ચેપના મુખ્ય લક્ષણો તાવ અને સુકા ઉધરસ છે. જો તમે આ બંને લક્ષણો જોશો તો અલબત્ત તમારે સાવચેત રહેવાની જરૂર છે. આ સિવાય કેટલાક કિસ્સામાં ગળામાં દુખાવો, માથાનો દુખાવો, ઝાડા જેવા લક્ષણો પણ જોવા મળ્યા છે. કેટલાક કિસ્સાઓમાં લોકોએ ફરિયાદ કરી છે કે તેમના મોંનો સ્વાદ પણ નીકળી ગયો છે. કેટલાકએ તેને દુર્ગંધ ન આવતી હોવાની પણ ફરિયાદ કરી છે.જો મને લક્ષણો દેખાય તો મારે શું કરવું જોઈએ વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર જો તમને પોતાને આવા લક્ષણોનો અનુભવ થતો લાગે છે, તો પછી ઘરે જ રહો.જો લક્ષણો ખૂબ ઓછા હોય તો પણ, સાજા થવા સુધી ઘરે જ રહો.યાદ રાખો, કોવિડ 19 ના 80% કેસોમાં, ચેપના લક્ષણો ખૂબ ઓછા હતા.આવી સ્થિતિમાં ધ્યાનમાં રાખવું મહત્વપૂર્ણ છે કે તમારે અન્ય લોકોનો સંપર્ક કરવાનું ટાળવું જોઈએ.જો તાવ અને ઉધરસ સતત વધી રહ્યા છે અને શ્વાસ લેવામાં તકલીફ છે તો હવે તમારે તબીબી સલાહ લેવાની જરૂર છે.તે કોરોના ચેપને કારણે હોઈ શકે છે કે નહીં.તે વ્યક્તિ સાથે સંપર્કમાં રહો જે પહેલેથી જ તમારી આરોગ્યસંભાળ પૂરી પાડે છે. જેથી તમે યોગ્ય સમયે યોગ્ય સારવાર અને સલાહ મેળવી શકો.કોવિડ 19 કેટલો ખતરનાક છે મેડિકલ જર્નલ ધ લોન્સેટ ચેપી રોગમાં પ્રકાશિત થયેલા નવા સંશોધન મુજબ, કોવિડ 19 માં ફક્ત 0.66 ટકા લોકોના મોતની અપેક્ષા છે.સામાન્ય ફ્લૂથી થતા મૃત્યુ કરતાં આ માત્ર 0.1% વધારે છે.પરંતુ અહીં એ જણાવવું મહત્વપૂર્ણ બને છે કે હમણાં સુધી આપણે ફક્ત મૃત્યુના એવા જ કેસો જાણીએ છીએ જે હોસ્પિટલમાં બન્યા છે. આ સંભાવના છે કે મૃત્યુઆંક આનાથી વધારે છે આ સ્થિતિમાં બરાબર કહેવું થોડું મુશ્કેલ છે.રોગચાળા દરમિયાન મૃત્યુ દરનો અંદાજ લગાવવો થોડો મુશ્કેલ છે કારણ કે ચેપ અને મૃત્યુ વચ્ચે મોટો સમયનો તફાવત છે.ઇમ્પિરિયલ કોલેજ લંડનના જણાવ્યા અનુસાર, 80 વર્ષથી વધુ વય ધરાવતા લોકો માટેનું જોખમ સરેરાશ કરતા દસ ગણા વધારે છે, અને 40 વર્ષથી ઓછી ઉંમર ધરાવતા લોકો માટે જોખમ ઓછું છે. આ સાથે, ચાઇનામાં લગભગ 44 હજાર લોકો પર વિશ્લેષણ કરવામાં આવ્યું, જેમાં જાણવા મળ્યું કે ડાયાબિટીઝ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને હાર્ટને લગતા રોગોથી પીડાતા લોકોના મૃત્યુની શક્યતા પાંચ ગણા વધારે છે.કોઈ સારવાર શક્ય હશે.હાલમાં, કોરોના વાયરસ માટે કોઈ ચોક્કસ દવા કે રસી તૈયાર કરવામાં આવી નથી.સારવારના વિકલ્પો છે, પરંતુ મોટાભાગના લોકો તેમના પોતાના પર સ્વસ્થ થાય છે. દુનિયાભરના વૈજ્ઞાનિકો આ વાયરસની રસી કાઢવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે પરંતુ હવે તેમનો પ્રયાસ કરવામાં આવશે અને તે પછી જ ક્યાંક ક્યાંક સ્પષ્ટ થશે પરંતુ તેવામાં સમય લાગશે.આ રોગચાળા દરમિયાન તમારું માનસિક આરોગ્ય કેવી રીતે જાળવવું તેમાં થોડી શંકા નથી કે રોગચાળાના આ સમયગાળામાં માનસિક તાણ આવી શકે છે.કદાચ તમે અસ્વસ્થતા અનુભવો છો, તમે તાણ, અસ્વસ્થ, ઉદાસી, એકલતા અનુભવી રહ્યા છો.આ માટે, બ્રિટિશ નેશનલ હેલ્થ સર્વિસે દસ ટીપ્સ આપી છે, જેથી તમે તમારી માનસિક સ્થિતિને વધુ સારી રીતે જાળવી શકો.ફોન, વિડિઓ કોલ અથવા સોશિયલ મીડિયા દ્વારા તમારા મિત્રો અને પરિવાર સાથે સંપર્કમાં રહો.એવી વાતો વિશે વાત કરતા રહો કે જેનાથી તમને પરેશાની થાય છે.અન્ય લોકોને પણ સમજવાનો પ્રયત્ન કરો.તમારી નવી રૂટીનને વ્યવહારિક રીતે યોજના બનાવો.તમારા શરીરની સંભાળ રાખો. નિયમિત કસરત અને ખાવાની કાળજી લો.તમે જ્યાં પણ માહિતી લઈ રહ્યા છો, તે એક વિશ્વસનીય સ્રોત હોવો જોઈએ અને આ રોગચાળા વિશે વધુ વાંચવું નહીં.તમારા વર્તનને તમારા નિયંત્રણમાં રાખો.તમારા મનોરંજનની પણ સંપૂર્ણ કાળજી લો.વર્તમાન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો અને યાદ રાખો કે આ સમય કાયમી નથી.તમારી ઉઘને કોઈપણ રીતે વિક્ષેપ ન થવા દો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here