જાણો આ ઉંમર માં કેમ ખાસ કરીને વધી જાય છે મહિલાઓનું વજન,અને જાણો કેવી રીતે એનાથી છુટકારો મેળવી શકો છો..

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

જોકે ભલે ગમે તેટલી ઉંમર હોય, મોટાભાગની સ્ત્રીઓ વધતા મેદસ્વીપણાને કારણે પરેશાન થઈ જાય છે. પરંતુ મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, મહિલાઓના શરીર પર ચરબી એક ખાસ ઉંમરે વધે છે. અમે ગર્ભાવસ્થા વિશે વાત કરી રહ્યા નથી.સ્ત્રીઓના જીવનમાં એક વિશેષ સમય આવે છે જ્યારે મોટાભાગની સ્ત્રીઓનું વજન વધતું હોય છે. આ કોઈ કુદરતી ક્રિયાને કારણે છે. જો આ ચોક્કસ સમયે સામાન્ય કરતા વધારે ધ્યાન આપ્યું હોય તો આ સમસ્યાથી બચી શકાય છે.દરેક સ્ત્રીના જીવનમાં એક સમય એવો આવે છે જ્યારે તે નિયમિતપણે દિનચર્યા પછી પણ પોતાનાં વધતા વજનને નિયંત્રિત કરી શકતી નથી. સ્ત્રીઓના શરીરમાં આંતરસ્ત્રાવીય પરિવર્તન પુરુષો કરતાં ઘણા વધારે હોય છે અને વારંવાર થાય છે. મેનોપોઝ પણ એક સમાન સમયગાળો છે જ્યારે મહિલાઓના શરીરમાં એક બીજા પ્રકારનો પરિવર્તન થાય છે.

શું હોઈ છે મોનોપોઝ મેનોપોઝ એ સ્ત્રીઓના જીવનનો એક એવો સમય છે જ્યારે તેમના માસિક સ્રાવ, એટલે કે પિરિયડ બંધ થવાનો સમયગાળો ચાલે છે. સ્ત્રીઓમાં પીરિયડ્સ સામાન્ય રીતે 45 થી 55 વર્ષની વચ્ચે બંધ થાય છે.આ પ્રક્રિયા દરેક સ્ત્રીના શરીરમાં જુદા જુદા સમયગાળા દરમિયાન થાય છે. એટલે કે, સ્ત્રીના શરીરમાં મેનોપોઝની પ્રક્રિયા 2 વર્ષમાં પૂર્ણ થાય છે,તો પછી આ પ્રક્રિયા બીજી સ્ત્રીના શરીરમાં 10 વર્ષનો સમય પણ લઈ શકે છે.મેનોપોઝ દરમિયાન કેટલીકવાર પિરિયડ આવે છે,તો.કેટલીક વાર નથી આવતા. ક્યારેક ખૂબ રક્તસ્રાવ થાય છે, તો ક્યારેક ખૂબ ઓછું રક્તસ્ત્રાવ થાય છે. આ સમય દરમિયાન, મૂડ સ્વિંગ્સ, થાક, ક્રોધની લાગણી, ભૂખ ઓછી થવી જેવી ઘણી સમસ્યાઓ થવી સામાન્ય છે.

મોનોપોઝ પછી વધેલું વજન કેટલી હાનિકારક.


મેનોપોઝ દરમિયાન વજનમાં વધારો તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે. શરીરના મધ્ય ભાગ પર એટલે કે પેટ, કમર અને જાંઘ પર ચરબી જમા થવાને કારણે તમને ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.આમાં મુખ્યત્વે હૃદય અને રુધિરવાહિનીઓના રોગો, ડાયાબિટીઝ અને શ્વસન રોગો પણ.શામેલ છે. અતિશય કારણોથી ઘણા કેન્સર, સ્તન કેન્સર, આંતરડાનું કેન્સર અને એન્ડોમેટ્રિયલ કેન્સર પણ થાય છે.

આને કન્ટ્રોલ કરી શકાય છે.એવું નથી કે વધતું વજન અને ફુલતું શરીર મેનોપોઝ દરમિયાન થવાની ખાતરી છે. જો તમારા આહાર અને પ્રવૃત્તિઓ ઉપર નજર રાખવામાં આવે તો થોડી કાળજી લેતા આ સમસ્યાથી બચી શકાય છે. હવે આ સવાલ ધ્યાનમાં આવતા જ હશે કે મેનોપોઝ દરમિયાન વજન કેમ વધે છે? તો ચાલો આ મુદ્દા પર વાત કરીએ.મોનોપોઝમાં કેમ વધે છે વજનમેનોપોઝ દરમિયાન, સ્ત્રીઓના પેટ પર,હિપ અને થાઇમાં સામાન્ય રીતે ચરબી એકઠી થાય છે. આ શરીરમાં થતા હોર્મોનલ ફેરફારોને કારણે છે.

પણ આ વધેલા વજનનું એક માત્ર કારણ હોર્મોનલ પરિવર્તન નથી તે આનુવંશિક પરિબળ,વધતી ઉંમર અને સ્ત્રીઓની દિનચર્યા મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.સામાન્ય રીતે, વધતી ઉંમરને કારણે આપણા શરીરના સ્નાયુ સમૂહ.ઢીલા થવા લાગે છે.જેમ જેમ ઉંમર વધે છે, આપણા શરીરમાં ચરબીનું પ્રમાણ વધવાનું શરૂ થાય છે. તે ચરબી સ્નાયુઓના સમૂહમાં પણ જાય છે, જેના કારણે સ્નાયુઓની ટાઇટનેસ ઓછી થવા લાગે છે.જ્યારે આપણી માંસપેશીઓ માસ ગુમાવે છે, ત્યારે આપણા શરીરની કેલરી બર્ન કરવાની ગતિ ઓછી થવા લાગે છે, એટલે કે આપણું મેટાબોલિઝમ ધીમું થઈ જાય છે. તેનાથી વજન વધવાની સમસ્યા ઉભી થાય છે.

બદલાતી જરૂરતોને સમજો મેનોપોઝ દરમિયાન,શરીરની મહિલાઓના પોષણથી સંબંધિત આવશ્યકતાઓ બદલાય છે.આ સમય દરમિયાન,તેમને ઓઈલી અને ચરબી વાળું નહીં પણ વધુ ઉર્જા આપતા સમૃદ્ધ ખોરાકની જરૂર હોય છે.શરીરની આ જરૂરિયાતને સમજીને, તમારે તમારો ડાઈટ પ્લાન કરવો જોઈએ.જો મહિલાઓ મેનોપોઝ દરમિયાન નિયમિત ડાઈટ ચાલુ રાખે છે, જેમ કે તેઓ પહેલા કરતી હતી, પરંતુ શારીરિક પ્રવૃત્તિ અથવા કસરત ન કરતા હોય, તો આ સ્થિતિમાં તેઓનું સ્થૂળતા વધવાનું નક્કી છે.આ સિવાય આનુવંશિક પરિબળની પણ મોટી ભૂમિકા છે. જો હંમેશાં તમારા માતાપિતા અથવા નજીકના સંબંધીઓના શરીરના નીચલા ભાગમાં ચરબી જમા હોય છે, તો પછી તમારી અંદર પણ ચરબી થવાની સંભાવના વધે છે.

આવી રીતે રોકી શકાય છે મેનોપોઝથી વધતું વજન.


મેનોપોઝ પછી વધતા વજનને નિયંત્રિત કરવા માટે, તમારે કોઈ અલગ કાર્ય કરવાની જરૂર નથી,પરંતુ તમારે દૈનિક કાર્યોને અલગ રીતે કરવું પડશે. એટલે કે, તમે આજ સુધી જે કસરતો કરો છો, તેમાં કેટલાક વધુ સ્ટેપ્સ અને યોગ અથવા નૃત્ય ઉમેરો.મહિલાઓને તેમની ઉંમરના 30 અને 40 ના દાયકામાં જેટલી કેલરીની જરૂરિયાત હોઈ છે, જીવનના 50 મા વર્ષની તુલનામાં લગભગ 200 કેલરી ઓછી ખાવાની જરૂર છે.આ માટે,જરૂરી નથી કે તમે તમારું ડાઈટ ઘટાડો, તમે તમારા ખોરાકને સ્વસ્થ અને ઓછી કેલરીવાળું બનાવી શકો છો. આ માટે વધારેમાં વધારે ફળ ખાઓ. લીલા શાકભાજી અને આખા અનાજનું સેવન કરો.

આની પર નજર રાખવી છે જરૂરી.


મેનોપોઝ દરમિયાન તમારે તમારા વધતા વજનને નિયંત્રિત કરવા માટે તમારૂ ગળ્યું ખાવાની ટેવને પણ નિયંત્રિત કરવી પડશે.અહીં મીઠાઇ ખાવાનો અર્થ માત્ર મીઠાઇઓનો નથી.પણ તમે જે રસ,પીણા,સ્વાદિષ્ટ પાણી ચા અને કોફી પીવો છો તેમાંપણ ખાંડની માત્રામાં વધારો હોઈ છે.આ સમયે, સ્ત્રીઓ કેટલીકવાર પોતાને એકલી અને લાચાર સમજે છે. આ તણાવ અને ચિંતાને પણ જન્મ આપે છે. આ સમસ્યાઓથી બચવા માટે, તમારા પરિવાર અને મિત્રો સાથે સમય પસાર કરવો તે મહત્વપૂર્ણ છે. તેમની સાથે તમારા ભાવનાત્મક બંધનને મજબૂત બનાવો.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here