જાણો ગર્ભાવસ્થા પહેલા કેવો આહાર લેવો જોઈએ, દરેક મહિલાઓએ ખાસ જાણવું જોઈએ..

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

લગ્નના એક વર્ષ પછી, ઘરના લોકો અને નવા પરણિત યુગલને લાગે છે કે તેમને સંતાન હોવું જોઈએ,અને આ સંબંધમાં પ્રયત્નો શરૂ થાય છે. જો કે,ગર્ભવતી થવામાં ઘણી સમસ્યાઓ છે,આ પોસ્ટમાં,અમે તમને ગર્ભાવસ્થા પહેલા ના આહાર વિશે જણાવીસુ ગર્ભાવસ્થા પહેલાં આહાર કેવો લેવો જોઈએ,ગર્ભવતી થવા માં બદલતી જીવનશૈલી ખોરાક કામના કલાકો બધા ગર્ભવતી થવામાં પરિણમી શકે છે.જો કે, ઘણી સ્ત્રીઓને ગર્ભવતી થવા માટે ઘણી ઉપચાર અથવા સારવાર કરવી પડે છે.અને  ગર્ભ ધારણ કર્યા બાદ પણ તે સ્ત્રીને ઘણી પ્રકારની સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે.ગર્ભ ધારણ ન થવા ના કારણો.

1.અનિયંત્રિત વજનમાં વધારો.

વજન વધવું એ આજકાલ એક સામાન્ય પ્રથા બની ગઈ છે. પતિ-પત્ની બંને ને એમના વજનમાં વધારો એમને વિચારવા પર મજબૂર કરી દે છે.જો પતિ-પત્ની બંનેનું વજન વધારે હોય,તો ગર્ભવતી થવું અથવા મજબૂત અને સ્વસ્થ બાળકો હોવુ મુશ્કેલ છે.માટે જ્યારે કોઈ બાળક પર વિચાર કરો છો  ત્યારે,બંને માટે વજન પર નિયંત્રણ જાળવવું જરૂરી  છે.

2.હાર્મોન નું અસંતુલન.

આજકાલ પતિ-પત્ની બંનેમાં હોર્મોનલ અસંતુલન જોવા મળે છે.જો કે, ગર્ભાવસ્થા માટે માતાના હોર્મોન્સ જરૂરી છે.ગર્ભાવસ્થા,બાળજન્મ અને માતાનું દૂધ માતાના સંતુલિત હોર્મોન્સ પર આધારિત છે.જો કોઈ સ્ત્રીને થાઇરોઇડ હોય,તો ઘણીવાર ગર્ભવતી થવું મુશ્કેલ હોય છે.

3.લોહી ની ઉનફ.

લોહીમાં ઘટાડો એ સ્ત્રીઓમાં સૌથી સામાન્ય રોગ છે.તેથી, ગર્ભ ધારણ પછી  માતા અને બાળક બંને ને આ બીમારી થઈ શકે છે.અને એટલે જ ઓછા વજનવાળા અને અપૂરતા બાળકો જન્મે છે.જો ઉપરોક્ત તમામ પરિબળો આયોજિત અને યોગ્ય રીતે ખાવામાં આવે તો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સ્ત્રીઓમાં સારા બદલાવ જોઇ શકાય છે.એટલા માટે ગર્ભ ધારણ કરતા પહેલાં માત્ર દવાઓ લેવાની જગ્યાએ સારા આહારનું આયોજન કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

1.પૌસ્ટીક આહાર ની યોજના.

તમે આહારમાં મહત્તમ પોષણ મૂલ્ય કેવી રીતે મેળવી શકો છો,તે પ્રકારનાં આહારની યોજના બનાવો. તમે તમારા દૈનિક આહારમાં મિશ્રિત દાળ,મિશ્રિત અનાજ, ફણગાવેલા અનાજ,ખીચડી,લીલા શાકભાજીનો ઉપયોગ કરી શકો છો.જેના દ્વારા તમને વધુને વધુ પ્રોટીન મળશે.

2.આયરન યુક્ત આહાર.

તંદુરસ્ત ગર્ભાવસ્થા માટે આયર્નની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા છે. તેથી,આહારમાં લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી અને દાડમ, લીચી,અંજીર જેવા ફળો દરરોજ તેની સાથે ખાઓ.તેના ભાગીદાર શરીરને લોહ ગ્રહણ કરવામાં મદદ માટે વિટામિન C નો ઉપયોગ કરો.

3.કેલ્શિયમ ની માત્રા વધારે લો.

નવજાત શિશુના દાંત અને હાડકાંના વિકાસ માટે, આહારમાં વધુ કેલ્શિયમ લો. આ તમને પીઠનો દુખાવો અને કમરથી જ રાહત આપશે નહીં,પરંતુ તમને સ્તનપાન માટે પણ તૈયાર કરશે. કેલ્શિયમનું સેવન વધારવા માટે,આહારમાં દૂધ અને દૂધથી બનેલી વસ્તુ, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી (ખાસ કરીને સ્પિનચ),ફળો,મગફળી વગેરેનો સમાવેશ કરવો.

4.રોજ કસરત કરો.

ગર્ભાવસ્થામાં શરીરને સ્વસ્થ રાખવું સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે.આ માટે યોગ,ચાલવું અથવા અન્ય હળવા વ્યાયામ કરવા જોઈએ.તે સાથે, તમે મનને શાંત અને કેન્દ્રિત રાખવા માટે ધ્યાન પણ કરી શકો છો.આ તમને બિનજરૂરી તણાવથી છૂટકારો મેળવવામાં મદદ કરશે.

5.કાર્બોહાઇડ્રેટ યુક્ત આહાર લો.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન સરીર ને એનર્જી અને ફિબર ની જરુર હોય છે.એટલા માટે કાર્બોહાઇડ્રેટ આહાર ને પ્રાથમિકતા આપો,તમારા ભોજન માં સલાડ, ફળો, આખા અનાજ જેવી ચીજોનો સમાવેશ કરો.આ સિવાય આ સમયે છાલવાળી મગની દાળ ખાવી પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે.

6.ભરપુર પાણી પીવો.

આમાંની સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે દિવસ દરમિયાન ઓછામાં ઓછા 6 થી 8 ગ્લાસ પાણી પીવો.પરંતુ તેની સાથે એક સાથે ખૂબ પાણી ન પીવાની પણ કાળજી લો.પાણી શરીરના તાપમાનને નિયંત્રિત કરવામાં પણ મદદ કરે છે અને તે જ સમયે તે શરીરમાં જરૂરી ભેજ પણ જાળવી રાખે છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here