જાણો લીવર ને સ્વસ્થ રાખવા માટે કઈ વસ્તુઓનું સેવન કરવું જોઈએ,જો તમે આ વસ્તુનું સેવન કરો છો તો ચેતી જાવ..

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

આજના સમયમાં, લોકોનું ખાનપાન ખૂબ ખરાબ બની ગયું છે, આને કારણે, તેમના લીવરની અસર સૌ પ્રથમ થઈ રહી છે. માનવ શરીરના બધા અવયવો યોગ્ય રીતે કાર્ય કરે તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. જો તેના કોઈપણ અવયવોમાં કોઈ પણ પ્રકારની સમસ્યા છે, તો તેને ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. જો તમે સ્વસ્થ રહેવા માંગતા હો, તો તમારા યકૃત માટે યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારા લીવરને સ્વસ્થ રાખવા માટે તમારે શું ખાવું તે વિશે અમે તમને જણાવીશું. યકૃત શું કામ કરે છે તમે જે ખોરાક ખાવ છો તે તમારા શરીરના જુદા જુદા ભાગોમાં વિટામિન અને ખનિજોને વહન કરવામાં મદદ કરે છે. તમારા લોહીમાંથી ઝેરી પદાર્થોને બહાર કાઢવાનું કાર્ય પણ યકૃતનું છે. જ્યારે તમને પાચનની સમસ્યા હોય છે, તો તેની પાછળનું એક કારણ તમારા યકૃતમાં ખલેલ હોઈ શકે છે. જો તમે યકૃતને સ્વસ્થ રાખવા માંગતા હો, તો તમારે નીચે જણાવેલ આ વસ્તુઓ લેવી પડશે. દરેક વ્યક્તિએ પોતાનું યકૃત સ્વસ્થ રાખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.લીવરને મજબૂત કરવા માટે કરો આ વસ્તુઓનું સેવન.

ઓટમીલ.


જે ખોરાકમાં ફાઇબર વધારે છે તે તમારા યકૃતને સારી રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તમારો દિવસ શરૂ કરવાની એક સરસ રીત છે કે પેટ ભરવા માટે સવારે ઓટમીલનો પ્રયાસ કરવો. આ અંગે સંશોધન બતાવે છે કે તે તમારા પેટને લાંબા સમય સુધી ભરેલું રાખે છે અને તમારા પેટની ચરબી ઘટાડે છે, જે ઘણા રોગોનું કારણ પણ છે.

બ્રોકોલી.


જો તમે તમારા યકૃતને સ્વસ્થ રાખવા માંગતા હો તો તમારા આહારમાં લીલા શાકભાજીનો સમાવેશ કરો. આ સાથે, તમે બ્રોકોલી પણ ખાઈ શકો છો. કેટલાક અધ્યયન સૂચવે છે કે તે ચરબીયુક્ત યકૃત રોગથી તમારું રક્ષણ કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તેમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો શામેલ છે જે તમારા આખા શરીર માટે ખૂબ સારા છે.

હળદર.

ભારતમાં સદીઓથી હળદરનો ઉપયોગ દવા તરીકે કરવામાં આવે છે. હળદરમાં કર્ક્યુમિનમાં જોવા મળે છે અને તેમાં ઘણી શક્તિશાળી જૈવિક ગુણધર્મો છે. આ મસાલા એન્ઝાઇમ્સને મદદ કરે છે જે આપણા શરીરમાંથી ઝેર બહાર કાઢેછે. તેમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો શામેલ છે જે શરીરમાં અધોગતિશીલ કોષોને ફરીથી બનાવવામાં મદદ કરે છે. તે ડિટોક્સિંગના રૂપમાં પણ કામ કરે છે.

બીટ.


બીટરૂટમાં વિટામિન સી અને ફાઇબરની માત્રા સારી હોય છે, જે પાચક શક્તિને સુધારવાનું કામ કરે છે. પરંતુ આનું સૌથી અસરકારક સ્વરૂપ તમારા લોહીને સાફ કરીને ઓક્સિજન વધારવામાં મદદ કરે છે, અને ઝેરને ઝડપથી બહાર કાઢવામાં મદદ કરે છે.

અખરોટ.

અખરોટ એ ગ્લુટાથિઓન, ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ્સ અને એમિનો એસિડ્સનો સ્રોત છે, જે યકૃતને શુદ્ધિકરણ તરીકે કાર્ય કરે છે. અખરોટ હૃદયને સ્વસ્થ રાખવા માટે કામ કરે છે અને તમારા મગજને પણ તીવ્ર બનાવે છે.

લસણ.


લસણ સલ્ફરથી ભરપુર છે,તે તમારા શરીરમાંથી ઝેરી પદાર્થોને બહાર કરવામાં મદદ કરે છે. લસણમાં સેલેનિયમની માત્રા વધારે છે. સેલેનિયમ એ એક આવશ્યક સૂક્ષ્મ પોષકતત્ત્વો છે જે આપણા યકૃતમાં પ્રાકૃતિક એન્ટીઓકિસડન્ટ ઉત્સેચકોનું સ્તર વધારવામાં મદદ કરે છે. સેલેનિયમ તણાવને પણ ઘટાડે છે.

કોફી.


તમને એ જાણીને આનંદ થશે કે કોફી પીવાથી તમારું યકૃત સ્વસ્થ રહે છે. એક અધ્યયનમાં બતાવવામાં આવ્યું છે કે દિવસમાં બે થી ત્રણ કપ કોફી પીવાથી તમારા યકૃતને થતા નુકસાનથી બચી શકાય છે. કેટલાક સંશોધન સૂચવે છે કે આ તમારા લીવરમાં કેન્સરનું જોખમ ઘટાડે છે.

ગ્રીન ટી.


તે એક પ્રકારનું એન્ટીઓકિસડન્ટ છે જેને કેટેન કહેવામાં આવે છે. તે શરીરને યકૃત સહિતના કેન્સરના કેટલાક કારણોથી સુરક્ષિત કરે છે. જો તમે દરરોજ બે થી ત્રણ કપ ગ્રીન ટીનું સેવન કરો છો તો તે તમારા આખા શરીરના સ્વાસ્થ્ય માટે સારું રહેશે. તે તમારા શરીરમાંથી ઝેરી પદાર્થોને દૂર કરવાનું પણ કામ કરે છે.

ઓલિવ ઓઇલ.


જોકે તેમાં ચરબી હોય છે, ઓલિવ તેલને આરોગ્યપ્રદ ચરબીનું તેલ માનવામાં આવે છે. ઓલિવ અને અળસી બંને કોલ્ડ પ્રેસડ કાર્બનિક તેલ છે, જે યકૃત માટે ખૂબ સારા માનવામાં આવે છે. તે શરીરમાં હાજર હાનિકારક ઝેરને ગ્રહણ કરી શકે છે. તે ચરબીનું સ્તર ઘટાડવાનું કામ કરે છે.

પાણી.


જો તમે તમારા યકૃતને સ્વસ્થ રાખવા માંગતા હો, તો એક શ્રેષ્ઠ વસ્તુ એ છે કે તમે દિવસ દરમિયાન જેટલું વધુ પાણી પીવો, તે તમારા માટે વધુ સારું રહેશે. સોડા અથવા કોલ્ડ ડ્રિંકને બદલે પાણી પીવાની ટેવ પાડો.તેનાથી તમારા શરીરમાં નકામા પદાર્થોનો સંગ્રહ થશે નહીં.

બ્લુ બેરી.

બ્લુ બેરીમાં પોલિફેનોલ નામના પોષક તત્વો હોય છે. તે તમને ચરબી ફેટી લીવર રોગથી બચાવવામાં મદદ કરે છે અને તે જાડાપણું અને હાઈ કોલેસ્ટરોલ જેવી સમસ્યાઓથી તમારું રક્ષણ કરે છે. તેનું સેવન કરવાથી તમે કેન્સર જેવા જોખમી રોગથી પણ બચી શકો છો. હકીકતમાં, પોલિફેનોલ્સથી સમૃદ્ધ અન્ય ખોરાકમાં ડાર્ક ચોકલેટ, ઓલિવ ઓઇલ અને પ્લમ શામેલ છે.

બદામ.


ખાસ કરીને આ વિટામિન ઇ નું સારૂ સ્રોત છે, તેમાં પોષક તત્વો છે જે રોગ સામે રક્ષણ કરવામાં મદદ કરી શકે છે. બદામ તમારા હ્રદય માટે પણ ખૂબ સારી છે, તેથી હવેથી તમને ભૂખ લાગે ત્યારે, એક મુઠ્ઠીભર બદામ લઈને તેને ખાઓ.

પાલક.


પાલકમાં ગ્લુટાથિઓન નામનું શક્તિશાળી એન્ટીઓકિસડન્ટ હોય છે,જે તમારા યકૃતને યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે. તમે પનીર સાથે પણ પાલક ખાઈ શકો છો. તેને રાત્રિભોજન માટે કાચા સલાડ તરીકે પણ વાપરી શકાય છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here