લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો
ભારતીય રેલ નેટવર્ક ને દુનિયાના સૌથી મોટા રેલ નેટવર્કમાં ગણવામાં આવે છે.16 એપ્રિલ 1853 માં ભારતીય રેલ્વેને તેમની સેવાઓ શરૂ કરી હતી અને પહેલી ટ્રેન મુંબઈ થી થાને સુધી 33 કિલોમીટરની દૂરી નક્કી કરી હતી.શું તમે જાણો છો કે ટ્રેનના કોચ પર અલગ અલગ રંગની લાઈન કેમ લગાવવામાં આવે છે.ટ્રેનના કોચના રંગ પણ અલગ અલગ કેમ હોય છે.આવો આ લેખને માધ્યમથી જાણીએ.
રેલ યાતાયાતના આધુનિક સાધનો માંથી એક છે.1951 માં ભારતીય રેલ્વેને રાષ્ટ્રીયકૃત કર્યો હતો.આ આજે એશિયાના સૌથી મોટો રેલ નેટવર્ક અને એક જ પ્રધબંધના સંચાલિત દુનિયાના સૌથી મોટું નેટવર્ક છે.ભાપ એંજન થી ડીઝલ એન્જિન અને પછી વીજળીના એન્જિન નો સુધી તેનો સફર શાનદાર રહ્યો છે.માટે તો ભારતમાં રેલ યાત્રાને સૌથી સારી અને અવિસ્વરણીય માનવામાં આવે છે.એના કારણે આરામથી અને સરળ રીતથી કઈ પણ પોહચી શકાય છે.લગભગ 164 વર્ષ પહેલાં 16 એપ્રિલ 1853 ભારતીય રેલ્વે ને તેમની સેવા શરૂ કરી હતી.પહેલી ટ્રેન મુંબઈ થી થાને સુધી 33 કિલોમીટરની દૂરી નક્કી કરી હતી.તે દિવસે સાર્વજનિક અવકાશના રૂપમાં ઘોષિત કરાયું છે.
ઘણીવાર ટ્રેનમાં સફર કરતી વખતે તેમના રંગીન કોચની સાથે કોઈ કોઈ ટ્રેનોના કોચો પર બનેલી અલગ અલગ રંગની લાઈનોને જોઈ હશે.જેમ કે પીળા કે સફેદ શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે આ રંગીન કોચ પર બનેલી રેખા શું દર્શાવે છે.કેમ તેમને આ પ્રકારથી અમુક ટ્રેનના કોચ પર બનાવમાં આવે છે.આનો શું અર્થ છે.આ લેખના માધ્યમથી અધ્યયન કરીશું કે ટ્રેનના ટ્રેનની રંગ પણ અલગ અલગ કેમ હોય છે.ટ્રેનના કોચ પર અલગ અલગ રંગની રેખાઓ કેમ લગાવે છે.આપણા ભારતીય રેલવેમાં ઘણી બધી વસ્તુઓને સમજવા માટે એક વિશેષ પ્રકારના સિંબોલનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે.જેમ કે ટ્રેનના કિનારે બનેલા સિંબોલ , પ્લેટફોર્મ પર સિંબોલ .
આ બધા સિંબોલ ની જરૂરત એટલા માટે પડી કે દરેક વ્યક્તિને તે વસ્તુના વિશે બતાવવાની જરૂર ન પડે અને તે આ સોંબોલને જોઇને સરળતાથી સમજી જાય કે આ સિમ્બોલ શું દર્શાવે છે.આ વાતને ધ્યાનમાં રાખીને ટ્રેનના કોચમાં એક વિશેષ પ્રકારના સિંબોલનો ઉપયોગ કરાય છે.બ્લુ આઈસીફ કોચ પર કોચને છેલ્લે માં બારીના ઉપર પીળા કે સફેદ રંગની રેખાને લગાવામાં આવે છે.જે વાસ્તવમાં આ કોચને અન્ય કોચથી અલગ કરવા માટે ઉપયોગ કરાય છે.આ લાઈનો દ્વિતીય શ્રેણીમાં unreserved કોચને ઇંગીત કરે છે.જ્યારે સ્ટેશન પર ટ્રેન આવે છે તો ઘણા બધા સારા એવા લોકો છે જેમને આ વાતની ઉલજન થાય છે કે જનરલ ડબ્બો કઈ છે લોકો આ પીળાં રંગની લાઈન ને જોઈને સરળતાથી સમજી શકે કે આ જનરલ કોચ છે.
આ પ્રકાર વાદળી અને લાલ પર બ્રોડ પીળાં રંગની રેખા વિકલાંગ અને બીમાર લોકો માટે ઉપયોગ કરાય છે.આ પ્રકાર ગ્રે પણ લીલા રંગના રેખા સાથે સંકેત આપે છે.કે કોચ ફક્ત મહિલાઓ માટે છે.આ રંગ પેટન ને મુંબઈ પશ્ચિમી રેલવેમાં ફક્ત નવા AutoDoor closing EMU માટે શામિલ કરાવ્યું છે.ગ્રે રંગ પર લાલ રંગની રેખા ફસ્ટ ક્લાસના કોચને ઈંગીત કરે છે.કેવી રીતે અલગ અલગ રંગની રેખોને ટ્રેનના કોચ પર ઇંગિત કરવાનો શું અર્થ થાય છે.ભારતીય કોચ પર અંકિત સખ્યાઓનો શું અર્થ છે.હવે ટ્રેનમાં અલગ અલગ કોચના રંગ વિશે જાણીએ.ભારતીય રેલવેમાં વધારે પડતાં ત્રણ પ્રકારના કોચ હોય છે.આઈસીએફ , એચ બી,હાઈબ્રિડ એક એચ બી કોચના વચ્ચેના અંતર તેમની સંરચના ,બોગી,વગેરે કારણ થાય છે.
LHB માં એક ડીફોલ્ટ લાલ રંગ હોય છે જે રાજધાનીનો રંગ પણ હોય છે.ગતિમાન એક્સપ્રેસ એક સદીની જેમ દેખાય છે.પરંતુ આમાં એક અતિરિક્ત પીળી પટ્ટી હોય છેવગેરેભારતીય રેલ્વે ટ્રેન કોચના રંગોમાં બદલાવ પ્રદાન કરશે.હવે ICF કોચ ઘાટો વાદળી રંગની સદીના સમાન હશે. તેમને એક નવું રૂપ આપવા માટે આમ કરવામાં આવશે.રેલ્વે બોર્ડની બધી 55000 એન્ટી ગ્રલ કોચ ફેક્ટરી આઇસીએફ કોચોની પુનઃ સ્થાપિત કરવા માટે આદેશ આપ્યો છે.નવા રંગો વાળા મેલ અને એક્સપ્રેસ ટ્રેનોના કોચોના પહેલો સેટ આ વર્ષે શરૂ થવાની ઉમ્મીદ છે.
આ પ્રકાર સમયના સાથે બાકી અન્ય કોચને રંગો ને પણ બદલાશે.દર્શકો સુધી ઉપયોગમાં આવવા વાળા ઇટ જેવા લાલ રંગને કોચને બદલવા માટે રેલવે દ્વારા 90 ના દશકના અંતમાં ઘાટ વાદળી કોચને પેશ કર્યો હતો.તો તમે જાણી ગયા હશો કે ટ્રેનના કોચ પર અલગ અલગ રેખાઓ કેમ લગાવવામાં આવે છે.ટ્રેનોના કોચના રંગ પણ અલગ અલગ કેમ હોય છે.રેલ્વે થી જોડાયેલા આવા નિયત જેને તમે નહિ જાણતા હશો ભારતીય રેલ્વે સ્ટેશન બોર્ડ પર સમુદ્ર તટ થી ઊચાઈ કેમ લખવામાં આવે છે.