કબજિયાત ની સમસ્યા માટે રામબાણ છે આ ઉપાય,એક જ વાર કરો અને જોવો પરિણામ….

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

આજે હું તમારા માટે એક સાવ નવો લેખ લઈને આવ્યો છું અને જેમાં હું તમને એક નવી જ માહિતી આપવા જઈ રહ્યો છું.આજકાલ ની દોડભાગ ભરેલ આ જિંદગી માં પોતાનો ખ્યાલ રાખવી શકવાનું મુશ્કેલ થઇ જાય છે. વ્યસ્ત લાઈફસ્ટાઈલ ના ચાલતા લોકો ના પાસે એટલો સમય નથી હોતો કે તે પોતાનો અથવા પરિવાર નો ખ્યાલ સારી રીતે રાખી શકે. નોકરી કરવા વાળા એકલા રહેવા વાળા લોકો અને સ્ટુડન્ટ ખાસ કરીને પોતાનું ધ્યાન રાખી રીતે નથી રાખતા. તેમના પાસે એટલો સમય નથી હોતો કે તે કંઇક સારું અને હેલ્થી બનાવીને ખાઈ લે. આ ચક્કર માં તે બહાર નું ખાવાનું વધારે ખાવા લાગે છે. પરંતુ તે આ વાત થી અજાણ રહે છે કે તેમના ખાવા પીવા ની આ ખોટી ટેવ શરીર પર કેટલી ખરાબ અસર નાંખે.

આપણા ખોટા ખાનપાન ની અસર આપણા શરીર પર પડે છે. ખોટા ખાનપાન ના કારણે ધીરે ધીરે માણસ ને અનેક પ્રકારની બીમારીઓ ઘેરવા લાગે છે. પરંતુ સૌથી વધારે તે જે સમસ્યા થી પરેશાન રહે છે તે છે કબજિયાત ની સમસ્યા. કબજિયાત ને અંગ્રેજી માં CONSTIPATION કહે છે. તેમાં વ્યક્તિ નું પેટ પૂરી રીતે સાફ નથી થઇ શકતું અને તે પુરા દિવસે પરેશાન રહે છે. પેટ ના સાફ થવા પર પેટ દર્દ, અપચો, ચિડીયાપણું, કબજિયાત અને બવાસીર જેવી ઘણી બીમારીઓ થવા લાગે છે.દરરોજ નિયમિત મળશુદ્ધિ ન થવી તેને આપણે કબજીયાત કહીએ છીએ. પરંતુ આરોગ્યની દ્રષ્ટિએ ખોરાકનાં યોગ્ય પાચન અને શોષણ બાદ શરીર માટે અનાવશ્યક એવા મળનો સંપૂર્ણપણે નિકાલ કોઇપણ શારીરિક આયાસ-જોર લગાવ્યા વગર થાય તેને સ્વાભાવિક મળપ્રવૃત્તિ કહેવાય. દરરોજ મળ પ્રવૃત્ત થતો હોય પરંતુ તે દરમ્યાન પેટનાં સ્નાયુઓ પર દબાણ કરવું પડતું હોય, મળ પ્રવૃત્તિની શરૂઆત કે અંત સમયે મળાશયને પૂરી રીતે ખાલી થાય તે માટે જોર કરવું પડતું હોય તો તે પણ કબજીયાત કહેવાય. મળનું બંધારણ ખૂબ કઠણ હોય કે ગાંઠો થઇ જતી હોય તો મળપ્રવૃત્ત થવામાં વાર લાગે, મળદ્વારના સ્નાયુ-રક્તવાહિની પર દબાણ-ઘર્ષણ થવાથી પાઈલ્સ, ફિશર કે મળદ્વારમાં સોજો-બળતરા જેવી તકલીફ થતી હોય છે.

આથી જ કબજીયાતનાં નિદાન માટે માત્ર દરરોજ મળપ્રવૃત્તિ થાય છે કે કેમ ? તેટલું માત્ર જોવાતું નથી. શરીરમાંથી બહાર ધકેલવા લાયક મળ યોગ્ય સમયે, સંપૂર્ણપણે અને કુદરતી આવેગ સાથે સરળતાથી પ્રવૃત્ત થાય છે કે કેમ તે દરેક બાબત મહત્વપૂર્ણ છે.શરીરને પડતી શક્તિની જરૂરિયાત પૂરી પાડવા જે રીતે ભૂખ-તરસનાં સ્વાભાવિક સંવેદનો અનુભવાય છે. તેવી જ રીતે ખોરાકનાં પાચન-પોષણ બાદ બીનજરૂરી મળરૂપ પદાર્થનાં નિકાલ માટે મળપ્રવૃત્તિનાં સંવેગ પણ કુદરતી રીતે અનુભવાય તથા મળનાં આવેગને રોકવામાં ન આવે તે આરોગ્ય માટે જરૂરી છે.

આયુર્વેદ રોગ થવાનાં વિવિધ કારણો પૈકી કુદરત દ્વારા મોકલાતા સંકેતરૂપી ભૂખ, તરસ, છીંક, બગાસુ, મળ-મૂત્ર પ્રવૃત્તિ વગેરેનાં વેગને પરાણે રોકવાને પણ ગણાવે છે. વેગને રોકવાથી શરીરનાં વિવિધ અવયવોનાં તાલમેલથી થતી બહુવિધ, બહુઆયામી જૈવરાસાયણિક પ્રક્રિયામાં અવરોધ ઉભો થાય છે. જેની આડઅસર રોગોનું કારણ બને છે. આથી જ સમયાભાવ, અન્ય શારીરિક-માનસિક કાર્યપ્રવૃત્તિમાં વ્યસ્તતાને પરિણામે મળપ્રવૃત્તિનાં વેગને પણ રોકવામાં આવે તો, તેની આડઅસર પાચનતંત્રની વિવિધ ક્રિયા પર થાય છે. ખાસ કરીને બાળકોને સવારે વ્હેલા સ્કૂલ-કોલેજ મોકલવા, ઘરકામ પતાવી સ્ત્રીઓને ઓફિસ કે વ્યવસાય માટે જવાની ભાગદોડ, ઉચાટ, સમયાભાવ જેવા કારણસર શરીર દ્વારા મળપ્રવૃત્તિ માટે આવશ્યક સંવેદનો અવગણાય છે, તેની પણ આડઅસર મળપ્રવૃત્તિની નિયમિતતા પર થતી જોવા મળે છે.

જો તમે પણ હંમેશા કબજિયાત ની સમસ્યા થી પરેશાન રહો છો અને તમારું પેટ બરાબર રીતે સાફ નથી થઇ શકતું તો હવે ટેન્શન લેવાની જરૂરત નથી. આજે અમે તમને કેટલાક એવા ઘરેલું નુસખા જણાવીશું જે સરળતાથી પેટ સાફ કરવામાં તમારી મદદ કરશે અને તમે હંમેશા માટે આ સમસ્યાઓ થી છુટકારો મેળવી લેશો. તેના માટે હવે તમને કોઈ દવા લેવાની જરૂરત નથી. કયા છે તે નુસખા, આવો જાણીએ.

પાણી.

કહે છે કે વ્યક્તિ ને દરરોજ 8 થી 10 ગ્લાસ પાણી પીવું જોઈએ. પાણી પીવાનું તબિયત માટે બહુ ફાયદાકારક હોય છે. જોત મેં કબજિયાત ની સમસ્યા થી પરેશાન છો તો રોજ સવારે ઉઠ્યા પછી બે ગ્લાસ ગરમ પાણી પીવો. કબજિયાત નું એક મુખ્ય કારણ શરીર માં પાણી ની કમી થવાનું છે. ગરમ પાણી પીવાથી વેસ્ટ ને શરીર થી નીકાળવામાં મદદ મળે છે.

લસણ

વ્યક્તિ ને ખાવામાં લસણ નું સેવન જરૂર કરવું જોઈએ. થઇ શકે તો દરરોજ 2 કાચા લસણ ખાવાની ટેવ નાંખો. લસણ મળ ને મુલાયમ કરે છે અને સરળતાથી તમારા આંતરડાઓ થી બહાર નીકાળવામાં મદદ કરે છે. તેમાં હાજર એન્ટીઇન્ફલેમેશન ગુણ પેટ ના સોજા ને પણ ઓછો કરે છે.

મેથી

મેથી પણ કબજિયાત ની સમસ્યા ને દુર કરે છે. તેના માટે તમે દરરોજ ઊંઘવાથી પહેલા એક ચમચી મેથી નું ચૂર્ણ હલકા ગરમ પાણી માં મેળવીને લો. આ તમારા પેટ ને સવારે સાફ કરવામાં તમારી મદદ કરશે. તેના સિવાય, તમે દરરોજ દહીં નું પણ સેવન કરવાની કોશિશ કરો. દહીં તમારા પેટ માં લાભદાયક બેક્ટેરિયા ની કમી ને પૂરી કરે છે.

કિશમિશ

કિશમિશ થી પણ કબજિયાત ની સમસ્યા દુર થાય છે. તેના માટે સૌથી પહેલા તમે કેટલાક કિશમિશ ને પાણી માં પલાળી લો અને પછી થોડાક સમય પછી તેનું સેવન કરો. એવું કરવાથી કબજિયાત ની ફરિયાદ દુર થઇ જશે. તેના સિવાય જો તમે અંજીર ને થોડાક સમય માટે પાણી માં પલાળીને તેનું સેવન કરો છો તો પણ કબજિયાત ની સમસ્યા દુર થાય છે.

પાલક

પાલક ને પણ કબજિયાત ના દર્દીઓ માટે સારો વિકલ્પ જણાવ્યો છે. પ્રતિદિન પાલક ના જ્યુસ ને પોતાના આહાર માં સામેલ કરીને તમે કબજિયાત ની સમસ્યા થી મુક્તિ મેળવી શકો છો. પરંતુ પથરી ના દર્દી પાલક ના જ્યુસ થી દુરી કરો.

ફળ

કેટલાક ફળ પણ તમને કબજિયાત ની સમસ્યા થી રાહત અપાવી શકે છે. અમરુદ અને પપૈયા ને કબજિયાત માં ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. તેથી જો તમે દરરોજ આ ફળો ને ખાઓ છો તો અસર આપમેળે દેખાવા લાગશે.

ઇસબગુલ ભૂસી

ઇસબગુલની ભૂસી કબજિયાત ની સમસ્યા માં રામબાણ ઈલાજ છે. તેનો પ્રયોગ રાત્રે ઊંઘતા સમયે પાણી અથવા દૂધ ની સાથે કરો. તેનાથી કબજિયાત ની સમસ્યા બિલકુલ પૂરી દુર થઇ જાય છે.આંતરડાની ગતિમાં નિયમિતતા – સક્રિયતા માટે – ખોરાકમાં લીલા પત્તાવાળા, રેસાવાળા શાકભાજીનું પ્રમાણ વધારવું, મેથી-પાલક-તાંદડજો-સરગવાના પાન-બથવાની ભાજીનો સમાવેશ નિયમિત અંતરાલે કરવો. ઘઉં, ચોખા, દાળ ઉપરાંત ફોતરાવાળા કઠોળ કે ઉગાડેલા કઠોળ, કચુંબર, પપૈયા-ચીકુ-કેળા જેવા ફળોનો સમાવેશ કરવો. બંને સમયે નિયમિત સમયે તાજો, ગરમ ખોરાક ખાવો. ખોરાકમાં દાળ, સૂપ, કઢી, રસમ જેવા પ્રવાહી ખોરાક ઉમેરવા. પાતળી-મોળી છાશ સંચળ-શેકેલું જીરૂ ઉમેરી પીવું.મેંદો, બિસ્કીટ, પિઝા, બેકરી આઈટમ્સ નાસ્તામાંથી દૂર કરી તાજા સિઝનલ ફળો, બદામ, ખજૂર જેવા તૈલી-રેસાયુક્ત કુદરતી ફળો ખાવા.કેળાં-ચીકુ-પપૈયા, નાસપતિ, પાઈનેપલ જેવા ફળોમાં રહેલાં રેસા અને પાચક-સારક ગુણ કબજીયાત મટાડે છે.

કસરત અપનાવો :

કબજીયાત દૂર કરવા માત્ર કોઈ રેચક ફાકી-ચૂર્ણ કે ટીકડી પર આધાર રાખવો નહીં. યોગ્ય ખોરાક-પીણાનો આહારમાં સમાવેશ કરવાની સાથે દરરોજ પેલ્વિક એરિયાનાં સ્નાયુઓ ખાસ તો કમરનાં, કુલ્હાનાં, પગનાં સ્નાયુઓમાં યોગ્ય રક્તસંચાર થાય, સક્રિયતા આવે તેવી કસરત અપનાવો. વધુ લાંબો સમય બેસી રહેતા કન્સલ્ટન્ટસ, કર્મચારીઓ, વેપારીઓ, વિદ્યાર્થીઓને બેઠાડું જીવન ઘણી આડઅસર કરે છે. અનુકૂળતા મૂજબ ચાલવું, દોડવું, જોગિંગ કરવું, સાયકલ ચલાવવી, સ્વિમિંગ, જીમીંગ પૈકી કસરત રોજબરોજનાં જીવનમાં અપનાવવાથી સ્નાયુઓની તંદુરસ્તી, ક્રિયાશિલતા વધવાથી કબજીયાત વગર દવાએ દૂર થઇ જતી હોય છે..

યોગાસનો જેવા કે પવનમુક્તાસન, શશાંકાસન, પશ્ચિમોત્તાસન વગેરે યોગ્ય માર્ગદર્શનમાં વિધિવત કરવાથી એબ્ડોમિનલ મસલ્સ અને એબ્ડોમિનલ ઓર્ગન્સમાં મસાજ જેવી અસર થાય છે. જેથી પાચનતંત્રની સક્રિયતા વધે છે.પાચન-મળપ્રવૃત્તિમાં નિયમિતતા જળવાય તે જરૂરી છે. પરંતુ જ્યારે પણ મળપ્રવૃત્તિનો વેગ અનુભવાય ત્યારે ટાળવો નહીંજો તમને અમારો લેખ પસંદ આવ્યો હોય તો તેને લાઈક કરી અન્ય મિત્રો સાથે શૅર કરો અને તમારો અભિપ્રાય અમને જણાવો ધન્યવાદ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here