મહિલાઓ જાણી લો,ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કઈ વસ્તુનું સેવન કરવું જોઇએ,એક વાર જરૂર વાંચજો..

લેટેસ્ટ મનોરંજન, News અને Videos માટે પેજ લાઈક કરો

ગર્ભાવસ્થા એ સ્ત્રીના જીવનનો સૌથી સુંદર તબક્કો છે, પરંતુ આ સમયગાળા દરમિયાન સ્ત્રીને પોતાની જાતની વધારે કાળજી લેવી પડે છે.તેણીના આહારનો પ્રભાવ ફક્ત તેણીને જ થતો નથી,પરંતુ તે તેના અજાત બાળકના આરોગ્યને પણ અસર કરે છે.તેથી એવું કહેવામાં આવે છે કે સગર્ભા સ્ત્રીએ તેના આહાર પર વિશેષ ધ્યાન આપવું જોઈએ.દરેક વ્યક્તિ તમને શું ખાવું તે કહે છે જેથી તમે સ્વસ્થ રહો અને તમારું બાળક સ્વસ્થ હોય.પરંતુ કોઇ એ કાળજી નથી લેતું કે તમારે શું ટાળવું જોઈએ.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કઈ વસ્તુનું સેવન ન કરવું જોઈએ.

ધોયા વિનાની શાકભાજી ન ખાવી જોઈએ.


ખાતા પહેલા કોઈપણ ફળો અને શાકભાજીને સારી રીતે ધોઈ લેવાની ખાતરી કરો. સારવાર ન કરાયેલી શાકભાજી અને ફળોમાં ટોક્સોપ્લાઝ્મા નામના બેક્ટેરિયા હોઈ શકે છે,જે બાળકના વિકાસમાં અવરોધ ઉત્તપન્ન કરે છે.

આઈસ્ક્રીમ ન ખાઓ.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ઘરે બનાવેલા આઈસ્ક્રીમ ખાવાનું પણ ટાળવું જોઈએ. સામાન્ય રીતે કાચા ઇંડાનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. અમે તમને પહેલાથી જ કહ્યું છે કે કાચા ઇંડા સગર્ભા સ્ત્રીઓમાં સાલ્મોનેલા ચેપનું કારણ બની શકે છે.

કાચા માંસનું સેવન ન કરો.


જો તમે ગર્ભવતી હો, તો કાચું માંસ બિલકુલ ન ખાવ. ધ્યાનમાં રાખો કે જો તમે માંસ ખાતા હો, તો તે સંપૂર્ણ રીતે રાંધવામાં આવે છે. કાચું માંસ તમને ટોક્સોપ્લાઝમિસિસથી ચેપ લગાડે છે. આનાથી કસુવાવડનું જોખમ વધારે છે.

ક્રીમ મિલ્કમાંથી બનાવેલું પનીર ન ખાઓ.


સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ક્રીમ દૂધથી બનેલું પનીર ન ખાવું જોઈએ.આ પ્રકારના પનીરને બનાવવા માટે પેસ્ટ્યુરાઇઝ્ડ દૂધનો ઉપયોગ થતો નથી, તેથી તેમાં લિસ્ટરિયા નામનું બેક્ટેરિયમ છે.આ બેક્ટેરિયા કસુવાવડ અને અકાળ ડિલિવરીનું જોખમ વધારે છે

અનેનાસનું સેવન ન કરો.


સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન અનાનસનું સેવન નુકસાનકારક હોઈ શકે છે. બ્રોમેલીન અનેનાસમાં હાજર છે, જેના કારણે શરૂઆતી પ્રસવની અવધારના વધે છે.

ચાઇનીઝ ફૂડનું સેવન ન કરો.


મોનો સોડિયમ ગ્લુટામેટ (એમએસજી) ચાઇનીઝ ખોરાકમાં હોય છે, જે જન્મ પછી બાળકમાં થોડી શારીરિક ઉણપનું કારણ બની શકે છે. ઉપરાંત, સોયા સોસમાં મીઠાની માત્રા વધારે હોવાને કારણે, સગર્ભા સ્ત્રીને હાઈ બ્લડ પ્રેશરને કારણે ગર્ભાવસ્થામાં મુશ્કેલી થઈ શકે છે.

તુલસીના પાન ન ખાવ.


તુલસીના પાંદડાઓ ગર્ભવતી સ્ત્રીના ગર્ભના આરોગ્ય પર પ્રતિકૂળ અસર કરી શકે છે. તેમાં એસ્ટ્રોજનની હાજરી પણ કસુવાવડનું કારણ બની શકે છે. તુલસીના પાંદડા સ્ત્રીના માસિક ચક્રને પણ અસર કરે છે.

દ્રાક્ષનું સેવન ન કરો.


સ્ત્રીઓએ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન દ્રાક્ષ ન ખાવી જોઈએ, કારણ કે દ્રાક્ષ ગરમ હોઈ છે, જે ગર્ભ માટે નુકસાનકારક છે. દ્રાક્ષના સેવનથી અકાળ ડિલિવરી થવાનું જોખમ પણ છે.

પપૈયા ન ખાવ.


પપૈયાના કસુવાવડમાં લેટેક્સ હોય છે, જે ગર્ભાવસ્થાના પ્રારંભમાં કસુવાવડનું જોખમ વધારે છે. પપૈયામાં પેપૈન પણ હોય છે, જે ગર્ભના વિકાસને અટકાવે છે. આ તબક્કે પપૈયા ખાવાનું ટાળો. ડિલિવરી પછી જ પપૈયા ખાઓ.

માછલીનું સેવન ન કરો.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન માછલીથી અંતર રાખવું પણ શ્રેષ્ઠ રહેશે. ખરેખર, માછલીમાં ઉંચી માત્રામાં મર્ક્યુરી જોવા મળે છે અને જો ગર્ભાવસ્થામાં મર્ક્યુરી ખાવામાં આવે, તો તે બાળકના વિકાસ પર વિપરીત અસર કરશે, તેમજ મગજને નુકસાન પહોંચવાની સંભાવનાને ઘણી હદ સુધી વધારશે. ખાસ કરીને કાચી માછલીઓ જરાય ન ખાવી જોઈએ. જોકે, માછલી જેવા અન્ય સીફૂડને કાચા ખાવા જોઈએ નહીં. તેમાં રહેલા બેક્ટેરિયા તમારા અને તમારા બાળક માટે અત્યંત નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે.

આ બાબતોનું પણ ધ્યાન રાખો.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલનું સેવન ન કરવું જોઈએ, કારણ કે તેમના સેવનથી બાળક પર ખૂબ જ ખરાબ અસર પડે છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કોફી અને ચા પીશો નહીં. આમાં ઉચ્ચ માત્રામાં કેફીન હોય છે જે અજાત બાળકને નુકસાન પહોંચાડે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કાચો ખોરાક ન લો જેમ કે કાચા સ્પ્રાઉટ્સ અથવા કાચા નોનવેઝ. ફક્ત પૌષ્ટિક રાંધેલ ખોરાક જ ખાય છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ગરમ વસ્તુઓથી બચવું. ભલે તે ગરમી હોય કે કંઈપણ, બાળક માટે નુકસાનકારક છે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here